ทรงผมสั้น 2023 ซอยสไลด์
ทรงผม ยาว 2023

หัวข้อ

ทรงผม ยาว 2023

ทรงผม ยาว 2023 วันนี้เรามีไอเดียทรงผมยาว 2023 มาฝากสาวๆ คนไหนที่อยากเปลี่ยนทรงผมใหม่รับปีใหม่ แนะนำทรงผมยาวตามนี้เลย! เป็นทรงผมยาวในฝันของสาวๆ หลายคน ไม่ว่าจะผมตรงหรือผมลอน ก็ปังทุกทรง! ทรงนี้เป็นทรงยอดฮิตมาตั้งแต่ปีก่อน ด้วยความที่ตัดแล้วจะทำให้ผมดูมีเลเยอร์ มีการไล่ระดับในช่วงกรอบหน้า จะช่วยพรางให้ดูหน้าเรียวยาวขึ้น แถมยังเพิ่มวอลลุ่มให้ผมดูมีอะไร ไม่ใช่แค่ตัดตรงธรรมดา สามารถไดร์งุ้ม ม้วนเข้า ม้วนออก จะได้ทรงที่แตกต่างกันไปด้วย ทรงนี้เวลามัดผม ผมกรอบหน้าที่มีการสไลซ์เลเยอร์เอาไว้ ก็จะตกลงมาพรางกรอบหน้าได้พอดี ใครตัดก็รอด เลยเป็นทรงสุดฮอตที่ พ.ศ. นี้ต้องไปตัดนะ

See-through bangs ทรงผม ยาว 2023

ทรงผม ยาว 2023 การตัดหน้าม้าซีทรู เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่ไม่หายไปง่าย ๆ จากสาวเอเชีย เพราะทำให้ดูเด็กลงแถมยังหน้าหวานมากขึ้น เหมาะกับสาว ๆ ที่หน้ากลม หน้าผากกว้าง การตัดหน้าม้าแบบซีทรูก็จะช่วยปิดส่วนเกินของใบหน้าได้ หนึ่งในทรงผมยอดฮิตที่ตัดกันเยอะสุด ๆ เยอะแบบเห็นคนตัดมาแทบทุกปีเลยค่ะ นั่นก็คือ ” ทรงหน้าม้าซีทรู ” นั่นเอ๊งงงง~ คือมันเป็นหน้าม้าที่เหมาะกับอากาศบ้านเราสุด ๆ เลยค่ะ คือมันมีความบางกว่าหน้าม้าแบบปกติ แล้วก็ยังมีการซอยปลาย ๆ ให้ดูเบา ๆ ส่วนใหญ่คนจะตัดให้ยาวกว่าระดับคิ้วแล้วค่อยม้วนขึ้นไปนิดนึง แต่ถ้ารู้สึกร้อนจนขัดใจก็ยังสามารถปัดออกไปไว้ข้าง ๆ ได้ เป็นอีกทรงที่ช่วยพรางหน้าผากได้ดีแล้วก็ยังช่วยทำให้ได้ลุคที่หลากหลายมากขึ้นด้วย แถมไม่รู้สึกรำคาญใจหรือร้อนเกินไปแบบหน้าม้าเดิม ๆ อีกต่างหาก แนะนำเลยค่า อ้อ! หน้าม้าแบบนี้แมทช์กับทรงอื่น ๆ ได้ด้วยนะ ทรงผม บัตเตอร์ฟลาย

Bixie

บิ๊กซีคัต มากจากทรงบ็อบกับพิกซี่คัต จะมีความยาวมากกว่าทรงพิกซี่คัต และจะมีความสั้นกว่าทรงบ๊อบ จะเป็นการซอยสไลด์ผมตรงช่วงปลายผมให้เป็นเลเยอร์มากขึ้น สาว ๆ ที่ผมหนาและมีปัญหาชี้ฟูง่าย ทรงบิ๊กซี่จะช่วยทำให้ทรงผมดูเรียบบางไม่ชี้ฟู ส่วนสาว ๆ ที่มีผมเส้นเล็ก การสไลด์ผมให้มีเลเยอร์ ผมจะดูมีน้ำหนักมากขึ้น

Block Cut/ Hime Cut

บล็อกคัต เป็นการตัดผมแต่ละช่อเหมือนขั้นบันได ต้นกำเนิดทรงผมนี้มาจากประเทศญี่ปุ่น ที่เรียกกันว่า Hime Cut เป็นทรงผมที่ราชนิกุลหญิงของญี่ปุ่นมักจะทำทรงนี้กัน ส่วนที่มาของบล็อกคัต คือ การตัดช่อผมของด้านหน้าแบบตัดปลายตรงทั้งสองข้าง และมีความสั้นมากกว่าช่อผมด้านหลังอย่างเห็นได้ชัด เหมาะกับทุกรูปหน้า

Sleek

ทรงผมประบ่า 2023 สาว ๆ ที่มีผมตรงสลวยต้องชอบทรงสลีก เป็นการไว้ทรงผมยาวตรง ซึ่งทรงนี้จะเน้นซอยสไลด์ผมตรงปลายให้มีความบาง สามารถสลีคสั้นหรือยาวก็ได้ ดูเก๋ชิคมาก ๆ เหมาะกับรูปหน้าไข่ และสาว ๆ ที่มีผมเส้นเล็กนั่นเอง

Mullet Hair

ทรงผมสั้นผู้หญิง 2023 ทรงมัลเล็ท หรือทรงผมรากไทร เป็นอีกหนึ่งทรงผมที่นิยมมากทั้งหญิงและชาย เพราะเป็นการปล่อยผมบริเวณต้นคอท้ายทอยให้ยาวเหมือนรากไทร เป็นการไว้ยาวอย่างมีสไตล์ ดูเท่ไปอีกแบบ

Wolf cut

ส่วนทรงวูล์ฟคัต เป็นทรงผมที่ยาวกว่าทรงมัลเล็ท จุดเด่นคือการไล่ซอยให้เป็นเลเยอร์ ผมจะมีความเป็นชั้น ๆ ใครที่ไว้ผมประบ่า เหมาะที่จะตัดทรงนี้มาก ๆ ทำสีผมก็จะยิ่งเปรี้ยวเข้าไปอีก แถมยังเข้ากับทุกรูปหน้าอีกด้วย

Curtain Bangs

เปิดด้วยทรงผมหน้าม้าสไลด์ข้างเลยค่า หรือที่ทุกคนคุ้นหูชื่อ ” Curtain Bangs ” นั่นเอง แปลง่าย ๆ ก็คือหน้าม้าแบบผ้าม่าน ให้ทุกคนนึกภาพผ้าม่านเวลาเราเก็บแบบมีเชือกรัด มันจะมีความโค้ง ๆ เว้า ๆ ส่วนกว้างช่วงบนช่วยพรางหน้าผาก และส่วนกลางถึงปลายจะช่วยพรางกรอบหน้า เป็นอีกหนึ่งทรงผมที่คนนิยมตัดกันเยอะมาก ๆ เลยค่ะ ไม่ว่าจะสายเกา สายฝอ สายญี่ปุ่น สายไหนก็ตาม เพราะมันช่วยพรางกรอบหน้าได้ดีจริง ๆ แถมเหมาะกับอากาศบ้านเราซะด้วย ไม่รก ไม่ทำให้รู้สึกรำคาญใจ ใครอยากลองตัดหน้าม้าลองทรงนี้ดูได้น้า

ทรงผมสไลด์เลเยอร์ ( Layered Cut )

สาวหน้ากลมน่าจะคุ้นชินกับทรงผมแบบนี้ดีมาก ๆ แน่นอนเลย เพราะมันคือทรงไล่เลเยอร์นั่นเองค่า คือทรงนี้จะช่วยพรางกรอบหน้าที่กลมของเราได้ดีแล้วก็ดูเป็นธรรมชาติมาก ๆ เพราะการไล่ระดับมันจะมีการซอย มีการสไลด์ให้ผมดูพลิ้ว เป็นทรงที่ตัดออกมาแล้วไม่มีผิดหวังแน่นอนค่ะ ตัดออกมาคือสวยจับใจจูสุด ๆ ซึ่งทรงนี้สามารถตัดได้หลากหลายระดับมาก ๆ ผมสั้นก็ตัดได้ แต่ต้องไม่สั้นเกินไปนะคะ หรือจะยาวก็ตัดได้เช่นกัน ยิ่งระดับประบ่าหรือเหนืออกคือบอกเลยว่ากำลังดี๊กำลังดีสุด ๆ โดยทรงผมนี้สามารถเอาหน้าม้าซีทรูหรือหน้าม้าสไลด์ข้างมาใช้ร่วมด้วยได้น้า ตัดรวมกันรับรองสวยแจ่ม

 

บทความที่เกี่ยวข้อง